Huawei P10 có 2 phiên bản chip bộ nhớ

Huawei đã vướng vào một vụ bê bối lớn trong năm 2017 khiến người dùng không may sở hữu một chiếc Huawei P10 sử dụng con chip nhớ cũ eMMC vô cùng tức giận. Mới đây, CEO Huawei đã gửi lời xin lỗi đến người dùng kèm theo đó là một lời giải thích lý do mà Huawei P10 có 2 biến thể về chip bộ nhớ.

Được biết trước đó nhiều người dùng đã phát hiện ra rằng một số Huawei P10Huawei P10 Plus sử dụng con chip nhớ eMMC chứ không hoàn toàn là UFS 2.1, khiến người dùng không hài lòng bởi đây là một thiết bị cao cấp nhất đến từ nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc.



Ông Richard Yu CEO của Huawei đã chính thức xin lỗi người dùng và cho rằng Huawei không lừa dối khách hàng, nguyên nhân bởi sự thiếu hụt về chip nhớ UFS 2.1 và để đáp ứng kịp các đơn đặt hàng nên sẽ có một vài thiết bị sử dụng chip nhớ eMMC. Để bào chữa cho việc này ông cho rằng sự chênh lệch giữa chip nhớ eMMC và UFS 2.1 không quá đáng kể.

Tuy nhiên qua các bài thử nghiệm trước đó từ người dùng Huawei P10 sử dụng chip nhớ eMMC 5.1 chỉ cho tốc độ đọc tầm khoảng 250MB/s khi đo bằng công cụ AndroBench, trong khi đó chip nhớ UFS 2.1 lại cho tốc độ đọc lên tới lên tới 550MB/s hay thậm chí 750MB/s.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét