Đánh giá chi tiết HTC U Play

TC đã công bố dòng U phân khúc cận cao cấp cho đến cao cấp, và quyết định tập trung vào phân khúc này. Tuy nhiên, doanh số thấp kỉ lục đang là đe dọa lớn cho HTC. Hãy cùng mình đến với bài đánh giá chi tiết HTC U Play này nhé.

Ưu điểm:

Thiết kế đẹp, độc đáo
Màn hình đẹp
Camera chất lượng
Hỗ trợ âm thanh Boomsound qua tai nghe
Phím điều hướng đặt bên ngoài

Nhược điểm:

Mức giá gây nhiều trang cãi
Trợ lí ảo chưa thực sự hiệu quả
Pin trung bình

Thiết kế độc đáo, khác biệt

Là lần chuyển mình đầu tiên trong ngôn ngữ thiết kế, xóa bỏ sự mạnh mẽ và cứng cáp từ kim loại nguyên khối như HTC One M9 hay HTC 10. Một sự bóng bẩy và phản chiếu bởi kính, HTC gọi nó là Liquid Surface.



Lần đầu chạm vào mặt lưng của U Play rất lạ, không phẳng lì như Sony Z hay bo cong cạnh viền như Galaxy S7 - Note5. Một cảm giác khác, ít trơn hơn, rít và bám tay hơn khá nhiều. Tất nhiên thì bám vân tay nhiều vô kể.

Mình thích nhất màu xanh này, khi nghiêng theo góc máy sẽ cho những sắc độ xanh khác nhau.



Điểm mình chưa thích đó là phần khớp nối giữa khung kim loại và mặt kính. Nhìn cảm giác hơi lọt thỏm, không hòa hợp chút nào với phần còn lại của lưng máy.

Nếu như hãng điện thoại HTC làm thẳng qua luôn thì đẹp hơn nhiều.



Dù máy nằm gọn trong tay, nhưng thao tác với nút volume khá khó chịu. Một phần vì HTC đặt hơi cao, phần còn lại vì cảm giác ấn khá cứng.



Về tổng thể, mình có thiện cảm khá nhiều về thiết kế của U Play. Nó không chỉ đơn thuần là chiếc điện thoại, mà còn có thể là vật trang sức tượng trưng.
Màn hình hiển thị tốt, độ sáng ổn

Sở hữu màn hình 5.2 inch độ phân giải Full HD, tấm nền Super LCD cho khả năng hiển thị rất tốt. Chưa kể máy còn được bảo vệ kính cường lực Gorilla Glass 3, cong 2.5D đẹp mắt.



Mọi thứ trên màn hình rất nổi, giống như là có ai đó dán thẳng lên mặt trên của điện thoại chứ không phải hiển thị qua một lớp kính. Độ sáng cao giúp thao tác ngoài trời cực kì dễ dàng.



Với dòng U, HTC cũng mang phím điều hướng ra bên ngoài cùng nút home cảm ứng tương tự HTC 10. Vân tay cực kì nhạy, phản hồi ngay cả khi tay mình ra nhiều mồ hôi.

Camera "không phải dạng vừa đâu"

Sử dụng cảm biến 16 MP, tiêu cự 28 mm cùng khẩu độ F/2.0. Bên cạnh khả năng lấy nét tương phản, HTC còn tăng cường thêm khả năng ổn định quang học và cảm biến hình ảnh để tập trung lấy nét.



Lấy nét nhanh, mà chụp rồi lưu hình cũng nhanh. Mọi thứ đều ổn.



Chi tiết tái tạo cực kì tốt, tương phản màu sắc ổn và chất ảnh rất thật.




Chế độ HDR Auto luôn xử lý ổn, không mất quá nhiều thời gian.



Chuyển sang môi trường trong nhà hay thiếu sáng thì chi tiết tái tạo lại cũng rất tốt. Thuật toán xử lí trên U Play khiến ảnh hơi tối, không đẩy ISO quá cao khiến ảnh ám sương hoặc bệt chi tiết, cá nhân mình thích cách xử lý này.




HTC U Play vẫn hỗ trợ nhiều chế độ chụp, có cả Manual. Cho phép tùy chỉnh sâu về ISO, cân bằng trắng, lấy nét tay, ... và cả lưu ảnh định dạng RAW.



Camera trước có độ phân giải 16 MP, có hai chế độ chụp khá hay. Bình thường thì bạn dùng 16 MP để ảnh chi tiết tốt nhất, còn khi thiếu sáng hãy chuyển sang chế độ Ultra Pixel 4 MP cho khả năng thu sáng tốt hơn.
Hiệu năng chưa xứng, phần mềm phát triển chưa đến ngưỡng

Với mức giá dưới 10 triệu, HTC U Play lại sử dụng con chip Helio P10, thực sự mình cũng chẳng còn từ nào để diễn tả.



Cơ bản, mọi tác vụ đều ổn do mình ít chơi game chỉ sử dụng facebook, chat, mail, OTT, nghe nhạc và chụp hình thì mọi thứ đều mượt mà. Nhưng khi nghĩ đến mức giá, mình cảm thấy có chút gì đó không thỏa mãn.



Mọi tác vụ thường ngày đều không có độ trễ, một phần vì giao diện Sense tối ưu quá tốt trên nền Android 6.0.



Nhắc đến phần mềm, HTC nói rất nhiều về AI mà cụ thể là Sense Companion. Theo HTC thì nó có thể học hỏi thói quen sử dụng máy của bạn rồi đưa ra đề xuất, ví dụ như thời tiết sắp mưa thì hiện thông báo nhắc đem dù, tới giờ đi làm thì hiện thông báo đường đang kẹt, pin yếu thì nhắc nhở sạc, ...



Nghe có vẻ hay, thực ra chỉ là những thông báo pop up xuống mà không có bất kì sự tương tác nào giữa mình và chiếc máy. Trong khi HTC U Ultra có mic thu âm để nhận lệnh không chạm, U Play không có gì cả.



Khách quan mà nói, Sense Companion không cho mình thấy được cái lợi mà nó mang lại. Mình có tham khảo nhiều nguồn review khác, và họ cũng chẳng biết cách thức hoạt động cũng như tương tác với Sense Companion như thế nào.

Tiện nhắc về phần mềm, U Play cũng hỗ trợ âm thanh Boomsound thông qua tai nghe Type-C với nhiều tùy chỉnh.



Tai nghe đi kèm rất chất lượng cũng như chất âm rất tốt, tuy nhiên đánh đổi lại là dàn tai nghe 3.5mm của bạn sẽ "vứt xó" với U Play.
Thời lượng pin trung bình khá

Trang bị viên pin chỉ 2.500 mAh thực sự không quá ấn tượng.



Với các tác vụ mà mình kể phần hiệu năng, trung bình HTC U Play chỉ đáp ứng vỏn vẹn gần 4 giờ onscreen. Ngang ngửa chiếc LG G4 mình dùng trước đây, nghĩa là với tác vụ nặng một ngày phải sạc 2 lần.
Lối đi nào cho HTC và dòng U?

Có doanh số không mấy khả quan, nên mình cũng dùng thử và thấy có nhiều thiện cảm với U Play. Tuy nhiên những nhược điểm trên máy rất khó chấp nhận với mức giá như thế.



Các bạn đánh giá thế nào về HTC U Play? Liệu mức giá 10 triệu có ổn? Hãy cùng bình luận ngay phía bên dưới nhé.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét