So sánh Xiaomi Redmi Note 4 và Zenfone 3 Max 5.5

Có lẽ Zenfone 3 Max 5.5 và Xiaomi Redmi Note 4 sẽ là những lựa chọn khiến bạn phân vân hơn hết.

Thiết kế gần như tương đồng

Cả hai đều có thiết kế gần như tương đồng nhau. Kim loại nguyên khối cứng cáp, các góc bo cong mềm mại và khung viền ôm tay, cảm biến vân tay một chạm ở mặt lưng cùng kích thước màn hình 5.5 inch.



Tuy nhiên, thiết bị của Xiaomi nhìn có vẻ nam tính hơn do 4 góc bo cong khá ít. Tuy nhiên, cá nhân mình thấy cả hai đều có thiết kế chắc chắn, sang trọng và đáp ứng tốt ở mức giá dưới 5 triệu.
Màn hình 5.5 inch đẹp ngang ngửa

Lại một lần nữa, cả hai đều sử dụng màn hình 5.5 inch trên tấm nền IPS và cùng độ phân giải Full HD.

Cá nhân mình thích màn hình trên Xiaomi Redmi Note 4 hơn hẳn, nó trong vắt và cảm giác như mọi thứ trên màn hình ấy đều nổi hẳn lên. Tuy nhiên, màn hình của Zenfone 3 Max 5.5 cũng khá ổn, chỉ là hơi thua một chút so với Redmi Note 4 thôi.
Hiệu năng và phần mềm

Về phần này, cá nhân mình thấy cấu hình của cả hai đều khá ổn trong tầm giá chính hãng. Tuy nhiên nếu được chọn 1 trong 2, mình sẽ lấy Xiaomi Redmi Note 4 với Snapdragon 625. Mình có chấm điểm bằng một số phần mềm, điểm số 3D của con chip Snapdragon 625 nhỉnh hơn Snapdragon 430 trên Zenfone 3 Max 5.5, do đó trải nghiệm đồ họa cũng mượt mà hơn hẳn.

Tuy nhiên trải nghiệm thực tế ở các tác vụ cơ bản, nhờ ZenUI mà Zenfone 3 Max 5.5 cho khả năng đa nhiệm tốt và ít giật hơn hẳn so với Redmi Note 4 dù cùng 3 GB RAM. Vậy nên, nếu bạn thích chiến game đồ họa tốt thì hãy chọn Xiaomi Redmi Note 4 với con chip Snapdragon 625. Còn thích sự ổn định, đa nhiệm tốt hãy chọn Zenfone 3 Max.



Cả hai thiết bị đều đang được chạy trên giao diện tùy biến riêng mỗi hãng, hiện tại đều nền Android 6.0. Điểm mình thích ở hai giao diện MIUI và ZenUI là sự tùy biến cá nhân cao, khiến bạn không bao giờ nhàm chán với chiếc smartphone của mình. Theo thông tin mình tìm hiểu thì Zenfone 3 Max đã có update lên Android 7.0 thông qua cách cài đặt FOTA, còn OTA thì hiện tại vẫn chưa thấy.
Camera quyết phân thắng bại

Mình đã có một bài so sánh khá chi tiết giữa hai thiết bị này rồi, các bạn có thể xem lại theo đường link bên dưới.

Nhìn chung, Zenfone 3 Max 5.5 inch hoàn toàn nhỉnh hơn Xiaomi Redmi Note 4 ở cả camera trước và camera sau chỉnh tay, chuyên nghiệp. Vậy nên, nếu nhu cầu của bạn cũng cần một chiếc smartphone camera ổn thì hãy chọn Zenfone 3 Max 5.5.

Thời lượng pin dư sức cho một ngày

Cả Zenfone 3 Max 5.5 và Redmi Note 4 đều được trang bị viên pin khủng, đủ đáp ứng nhu cầu cho người dùng hơn một ngày.



Tuy nhiên mình đánh giá thời lượng sử dụng của Zenfone 3 Max tốt hơn, đồng thời hỗ trợ sạc cho thiết bị khác thông qua OTG khá hữu ích. Mặc dù Redmi Note 4 mình có tìm hiểu là vẫn hỗ trợ sạc OTG, tuy nhiên phụ kiện không đi kèm nên bạn sẽ phải mua từ bên ngoài không đảm bảo an toàn như Zenfone 3 Max được.

Lựa chọn ai? Tùy thuộc vào cảm tình thương hiệu

Cá nhân mình thấy hai thiết bị có những nét tương đồng rất nhiều như thiết kế kim loại, cảm biến vân tay một chạm nhạy ở phía sau, màn hình 5.5 hiển thị sắc nét, cấu hình tốt cùng thời lượng pin ấn tượng.



Hãy cùng bình luận phía bên dưới smartphone bạn thích trong phân khúc 5 triệu nhé.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét