Samsung Galaxy A3 2017 với giá 6,5 triệu

Là phiên bản mới của dòng Galaxy A, Samsung Galaxy A3 2017 có những gì để có thể đánh bại các sản phẩm tầm trung khác và lấy lòng người tiêu dùng.

Samsung Galaxy A3 2017 có thiết kế nhỏ nhất trong dòng Galaxy A nhưng được trang bị thêm một số tính năng của dòng sản phẩm cao cấp. Cùng điểm qua các chi tiết để xem Samsung Galaxy A3 2017 có những gì với mức giá 6,5 triệu đồng.

Kế thừa thiết kế của Galaxy S7

Samsung Galaxy A3 2017 với thiết kế nhỏ gọn, viền kim loại và có 2 mặt kính cường lực Gorilla Glass 4 cho mặt trước và mặt sau giúp chống trầy xướt. Ngoài ra, màn hình được vác cong tinh tế bằng công nghệ 2.5D, giúp tăng góc nhìn cho chiếc smartphone này. Cùng với kích thước nhỏ gọn, các cạnh xung quanh máy được bo tròn, tạo cảm giác dễ cầm nắm. Samsung đã phá cách khi đặt loa ngoài của A3 ở cạnh bên phải, còn bên trái mới là nút tăng giảm âm lượng. Ở cạnh dưới còn được tranng bị cổng USB Type – C và jack cắm tai nghe 3,5 mm, trong khi cạnh trên là khay chứa SIM và thẻ SD. Nút home trên A3 được tích hợp cảm biến vân tay một chạm với độ nhạy cao, tính năng này chưa hề có trên S7, S7 Edge hay Note 7.



Sử dụng màn hình Super AMOLED và tích hợp tính năng Always-On Display

Mang nét truyền thống của dòng Galaxy A, Samsung Galaxy A3 2017 được trang bị màn hình Super AMOLED 4.7 inch, độ phân phải HD (720x1280 pixel) của Samsung. Tính năng Always-On Display cho phép màn hình hiển thị liên tục trên nền đen mà không tiêu hao quá nhiều năng lượng. Theo đó, màn hình sẽ hiển thị thời gian, thông báo từ các ứng dụng,.. mà bạn không cần phải bật màn hình để kiểm tra. Có thể thấy, Samsung rất quan tâm tới tiện ích cho người tiêu dùng, kể cả với sản phẩm phân khúc tầm trung.



Khả năng kháng nước và bụi bẩn như các thiết bị cao cấp

Đây là điểm nhấn của sản phẩm này. Nhiều người nghĩ giá của máy sẽ không hề rẻ vì khả năng chống nước này, nhưng cuối cùng lại được bán với mức giá 6,5 triệu đồng. Người dùng thật sự rất được lợi. Là tính năng tăng thêm, nhưng A3 2017 vẫn đạt tiêu chuẩn chống nước, chống bụi IP68, có thể đi mưa hoặc để máy trong nước trong khoảng thời gian ngắn mà không lo hỏng máy.



Camera có khẩu độ mở lớn

Chỉ với thao tác đơn giản Samsung Galaxy A3 2017 là nhấn phím Home 2 lần, người dùng có thể nhanh chóng mở ứng dụng Camera, rất tiện dụng. Galaxy A3 được trang bị camera chính độ phân giải 13 MP, khẩu độ f/1.9 mở lớn, mang tính năng đặc biệt là tạo hậu cảnh mờ đối với những ảnh chụp cận cảnh mà không cần phải qua xử lý bằng phần mềm. Khả năng chụp trong đêm cũng khá tốt. Màu sắc do máy ảnh tạo có tông trung tính, không quá rực, phù hợp cho việc chỉnh sửa ảnh hậu kì.



Hiệu năng khá tốt - đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Samsung Galaxy A3 2017 được trang bị bộ vi xửa lý 8 nhân cao cấp Exynos 7870 xung nhịp 1.6 GHz. Bộ nhớ trong 16GB, RAM 2GB. Tuy dung lượng không nhiều nhưng có thể gắn thêm thẻ SD dung lượng lên tới 256GB cho khe sim của máy. Với cấu hình này, người dùng có thể dễ dàng sử dụng A3 cho các tác vụ cơ bản như: lướt web, Facebook, nghe nhạc, xem phim,..

Thử kiểm tra cấu hình Samsung Galaxy A3 2017 với AnTuTu Benchmark. Sau khi vượt qua các bước kiểm tra khung hình, sức mạnh xử lý của Galaxy A3 đạt được 46.548 điểm, trong đó điểm đồ họa 3D đạt 5.489, CPU là 16.493 và RAM là 16.500. Một con số khá ấn tượng cho thiết bị tầm trung như thế này.






Khi kiểm tra bằng ứng dụng Vellamo thì sức mạnh của Galaxy A3 tương đương với những thiết bị tầm trung đến cao cấp như: Nexus 5, Galaxy Note 4,..



Ngoài ra, Samsung Galaxy A3 2017 chúng tôi còn cho máy chạy thử trên game có đồ họa khá cao như Asphalt 8. Mặc dù game có cấu hình lớn, nhưng khi chơi vẫn không thấy máy có hiện tượng lag hay giật nhẹ. Sức mạnh của bộ vi xử lý 8 nhân lại được thể hiện khi chơi dễ dàng đánh lái những chiếc xe đua, những cú va chạm hay tạo hiệu ứng khói từ xe trông rất chân thật.



Thời lượng sử dụng pin của A3 tốt hơn cả iPhone 7

Galaxy A3 2017 chỉ được trang bị pin dung lượng 2.350 mAh khiến nhiều người quang ngại với phiên bản mới được nâng cấp này. Tuy nhiên, do máy được trang bị bộ vi xử lý Exynos và màn hình chỉ có độ phân giải HD, nên lượng pin được tiêu thụ sẽ rất ít, giúp kéo dài thời lượng pin hơn. Một số trang công nghệ nước ngoài đã thí nghiệm thời lượng pin của nhiều smartphone khác nhau và đã cho ra kết quả thật ấn tượng.




Có thể thấy, mặc dù thời lượng pin không cao nhưng thời gian sử dụng của Galaxy A3 2017 khá ấn tượng. Những mẫu smartphone được đánh giá cao như iPhone 7 vậy mà lại có con pin thua cả bản Galaxy A3 cũ. Vậy mới nói càng hiện đại thì càng hại điện. Sản phẩm này thích hợp cho người cần dùng đến điện thoại nhiều trong một ngày.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét